Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Cơm Chiên

có ln, vào bui trưa tôi ly

ít cơm ngui, đp hai qu trng gà sng, trn lên

và ăn


đó là mt bui trưa đói như bao bui trưa khác

đó là mt bui trưa đơn đc nhà như hàng ngàn bui trưa khác

thu nh

tôi đã không biết làm gì, nu nướng

ca khóa trái

tôi đã ăn hết dĩa cơm


khi ca khóa trái

người ta có th t tng vào hng th đ ăn không hiu ngon hay d, đy tanh tưởi

và ra chiu đc ý


khi ca khóa trái

người ta không biết đau bng sau khi ăn món đ ăn d gây đau bng

khi biết là tanh tưởi

người ta biết im thin thít


bây gi, sau nhiu năm được ăn nhiu loi cơm chiên

tôi chưa bao gi th li

ít cơm ngui, hai qu trng gà sng trn lên

và chiên

có th nó s rũ b bt ký c v mùi tanh nhn lên ngay c mi khi nh đến

tôi cn phi th li


chúng ta cn phi đi din

chúng ta cn phi ln lên

chúng ta s không phi trong mt ngôi nhà có ca khóa trái

và ăn cơm chiên đúng cách1

1 Cho tỏi vào phi với dầu ăn
Cho muối và bột nêm vào đảo đều đến khi tỏi hơi vàng và có mùi thơm.

Cho cơm vào chiên, tán cơm cho rời ra và chiên kỹ.
Cho 1 quả trứng vào đảo đều cho cơm có màu vàng và đảo đến khi khô.

Không có nhận xét nào: